HỌ (QUAN THAM) ĐÃ ĂN CẮP NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN

Trelangblogspotcom: HỌ (QUAN THAM) ĐÃ ĂN CẮP NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN:

Khoai@

Đau đáu với vận mệnh dân tộc, bức xúc trước nạn tham nhũng lãng phí, căm phẫn những hành động phản bội lại nhân dân, bạn Khanh Kim đã gửi đến Tre làng bài viết dưới đây. Xin được giữ nguyên văn và sửa lỗi chính tả.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Người nông dân với CM

Chiến tranh đã đi qua 40 năm tổ quốc đã hòa bình, đất nước đang trên đà phát triển, nhưng Nhân dân vẫn nghèo khó, Người nông dân suốt ngày “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”, mong ước để có một vụ mùa bội thu để khi dân nghèo có cơ hội bước lên một bậc để đất nước tiến lên hai, ba bậc...và sớm mạnh giầu. Nhân dân Việt Nam (VN) có truyền thống cách mạng (CM) và lòng yêu nước nồng nàn, một nắng hai sương trên đồng ruộng, mà cả cuộc đời vẫn đi theo Đảng làm CM đúng như tấm lòng của họ đối với Đảng, với CM từ quá khứ đến hiện tại và cả tương lai. Từ thủa ban đầu khó khăn gian khổ, vất vả mất mát hy sinh có lúc cảm tưởng không thể vượt qua, hiểm nguy chẳng khác nào “Ngàn cân treo sợi tóc, như “Trứng để đầu gậy” mà lòng dân vẫn theo Đảng đến cùng để làm CM đến thành công.

Cách mạng đã thành công, mà cuộc sống của người dân vẫn còn lam lũ và nghèo khó bởi nền kinh tế kiệt quệ sau bao nhiêu năm chiến tranh tàn khốc, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả trên đồng ruộng một nằng hai sương mà nhiều nơi ăn vẫn chưa đủ no, áo vẫn chưa đủ ấm, mặc dù sau đổi mới nền kinh tế có phát triển, mà người dân vẫn phải cùng Đảng lo toan, đối phó với thù trong giặc ngòai quấy phá, cấm vận. Nhưng Nhân dân ta với lòng yêu nước nồng nàn, vẫn một lòng kiên trung theo Đảng. Bởi Đảng ta vẫn như ngày nào, vẫn CM, vẫn kiên cường, vẫn giữ vững niềm tin, vẫn tài tình lèo lái con thuyền dân tộc tiếp tục vượt qua bao khó khăn và thử thách để có đường đi, nước bước phù hợp với xu thế của thời đại, nhưng vẫn giữ được hòa bình để rồi tiếp bước những thành công.

Các Công bộc của Nhân Dân

Nhưng đáng buồn thay thù trong giặc ngoài vẫn còn đó, giặc “Nội xâm’ vấn nạn (tham nhũng) nguy hiểm chẳng khác gì giặc ngoài lại đang lộng hành góp phần làm “lung lay chế độ” (Lời Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết) bởi những người CM, vừa là Lãnh đạo, vừa là đầy tớ trung thành của Nhân dân, những người một thời vì nước vì dân mà đi làm CM, đã từng được người dân, cưu mang, đùm bọc và chở che có khi bằng cả bằng xương và máu của mình lúc hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ Đảng, bảo vệ CM, bảo vệ chính quyền. Tình cảm của người dân, tình thương yêu của Nhân dân dành cho người CM có khi hơn cả tình Mẫu Tử. Ấy thế mà giờ đây cuộc sống đã đổi thay, con người và tình người cũng đổi thay theo thời gian, (họ) người CM vẫn là người mang danh CM nhưng (họ) đâu còn là CM nữa. “Công đã thành, danh đã toại” (họ) đã thành cán bộ, là ông nọ bà kia, từ quan to đến quan bé họ biến thành những ông quan CM không còn là đầy tớ của nhân dân tự lúc nào.

Bác Hồ đã nói “người CM có được có hạnh phúc là được phụng sự tổ quốc phục vụ Nhân dân” đó cũng là lời thề của khi họ ra đi làm CM nên họ dũng cảm “Dấn thân vô là chịu cảnh tù đầy”. khó khăn, gian khổ, tăm tối đã qua, Nay 01 bước đã lên xe, có kẻ đưa, người đón là 2 bước xa dân, 3 bước thụt lùi về nhân cách, 4 bước đạo đức xói mòn và 5 bước…là đánh mất niềm tin của Nhân dân với những người đã từng làm CM, những công bộc của Nhân dân…khi họ không thể vượt qua cám dỗ của đời thường, của nền kinh tế thị trường nghiệt ngã và thế là các “đầy tớ” của dân, rất gần mà cũng rất xa dân, nay họ đã biến thành người xa lạ, xa lạ trong suy nghĩ của người dân nhưng họ vẫn ăn cơm dân, mặc áo Đảng, họ mang danh CS vì Nhân dân nhưng lại có những việc làm xa lạ với Đảng, với Nhân dân trong cái đầu có bộ óc xa lạ, lẫn cả xa hoa, cùng với những tư duy xa lạ đối với Nhân dân và bản chất của người CS. Vì thế (họ) có đâu vì dân nữa. Không thể hiểu nổi hôm qua vẫn là người CM hôm nay đã trở thành những ông quan CM và là tội đồ của dân tộc xét theo mọi khía cạnh đầy đủ cả nghĩa đen, nghĩa bóng của cụm từ này? Những công bộc của Nhân dân được người dân tin tưởng giao cho họ trọng trách, cùng niềm tin, để mang tài năng cùng trí tuệ góp phần làm cho dân giầu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Thế nhưng bổng lộc, cùng đồng đô la bạc bẽo và sự dốt nát đã làm cho (họ) những công bộc của dân mờ hai con mắt, đui 2 lỗ tai (họ) cứ như kẻ “điếc không sợ súng” nên mới làm liều, làm ẩu với những điều càn rỡ, vơ vét, đục khoét để đầy túi tham, đã tự biến (họ) thành những ông quan tham lam, như những tên vô lại.

Có những ông quan CM (loại này) mang mồ hôi xương máu của Nhân dân ra nước ngoài bê nguyên cả con tầu cũ, cái ụ nổi, cái ụ chìm cũ của thế kỉ trước với giá cắt cổ rồi phù phép biến hóa thành con tầu mới, cái ụ nổi, ụ chìm mới ở Việt Nam để hoạt động kinh tế, chưa thấy kinh tế ở đâu nay đã trở thành đống sắt vụn phế liệu. Bỏ thì thương (tiếc của) vương thì tội (mất tiền thêm) thế là hàng chục triệu Đô la tiền của dân, mồ hôi xương máu của Nhân dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho các ông chủ Tư bản nước ngoài và chính họ là những tên quan lại, kẻ vô lương, ngu dốt tha hồ đục khoét.

Những loại quan như vậy (họ) đâu có vì dân, vì đất nước (họ) chỉ vì bản thân và gia đình họ. Quan tham coi đồng tiền cứ như là “Tiên, là Phật……” tiền của Nhà nước, tiền của Nhân dân cứ như tiền Chùa và (họ) tìm mọi mánh khóe, mọi thủ đoạn để đục khoét, để có tiền để nuôi bồ nhí, tiền để hưởng thụ, tiền mua nhà lầu, xe hơi, tiền để hy sinh đời Bố, củng cố đời Con. Thế là họ vơ bèo vợt tép họ vơ tất tần tật. Cái túi tham cứ như thùng không đáy ngày cứ phình ra mãi, rồi một ngày kia túi tham quá to bị lộ diện chẳng khác nào “Bàn tay không che khuất được mặt trời”. Lưới trời lồng lộng tội lỗi đã bị phơi bầy, bị lôi ra ánh sáng trước công lý và tòa án lương tâm và không ai nghĩ (họ) còn là những người Cộng sản nữa và trong thực tế, những hành vi như vậy (họ) cũng không còn xứng đáng là một Đảng viên Cộng sản VN!

Những chuyện cứ như “kinh thiên động địa” “như sét đánh ngang tai, như muốn thủng màng tai”. Không ai muốn tin đó là những điều sự thật, khi xuất hiện một vài ông quan to ngành thực thi luật pháp vì “Tình, Tiền” đã làm ông đánh mất nhân cách, phẩm giá và đạo đức của người Cộng sản để đánh đổi vài nghìn USD nghiệt ngã. Một lần nữa công lý, chân lý, cùng đạo lý đã bị thử thách trước danh vọng và tiền tài, bởi sau những chiến công, những thành tích vẻ vang đi cùng cùng năm tháng, nay đã trở thành xa lạ, bỗng chốc trở nên vô nghĩa, đã đổ xuống sông xuống bể, với tội danh vô cùng lớn đối với đảng, với Nhân dân và (họ) không thể chối bỏ tội lỗi với cả dân tộc này. Đau đớn thay “Thanh Bảo kiếm” ở Phủ Khai phong để “trừ Ma”, “diệt quỷ” của Bao công thời nay đã giao nhầm “cho kẻ ác” là những kẻ vô lại, là những quan tham, những kẻ táng tận lương tâm bởi (họ) đã “ăn không thiếu thứ gì của dân” Lời của Phó Chủ Tịch nước Nguyễn thị Doan)

Thế nên mới đây Báo Người Cao Tuổi phanh phui những sai phạm của ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ - được coi là ông quan thanh liêm thời nay, thế nhưng mãi đến bây giờ bản chất thật của ông ta mới lộ diện và phơi bày “Cái kim để lâu trong bọc cũng đến ngày lòi ra” bởi ông quan này có “Chứng” nghiện đất, lại thêm “Tật” mê căn hộ vì ông ta có “những” 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cùng nhà trên đất đứng tên con trai với tổng diện tích 16.567,4m2 sử dụng. Một ông quan “Thanh liêm” thời nay đến “Địa chủ” ngày xưa cũng phải gọi bằng “Cụ” về độ giầu có về đất đai, về tài sản mà ông ăn cướp của dân, đã đục khoét của Nhà nước mà có.

Sự việc được phanh phui đã lâu, Các ông Nghị ở Quốc hội cũng nhận biết được sự việc rất nghiêm trọng này nên đã bức xúc nêu chất vấn trên nghị trường với Tổng Thanh tra Chính phủ. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về khối tài sản kinh “khủng” của ông quan (nọ) được cho là “thanh liêm”, tuy hơi muộn mằn, rất rõ ràng, thế nhưng vẫn chưa đầy đủ. Hầu hết nhà đất được cấp đều sai nguyên tắc bởi ông này thích “Cạp” đất vì lòng tham vô tận cứ như kẻ nghiện cần sa, ma túy. Tiền làm nhà, các loại tiền tỷ khác vẫn chưa được nhắc tới? Nhìn các tòa nhà, những ngôi biệt thự cao tầng tiền tỷ rộng mênh mông của các ông quan tham mà lòng quặn đau bởi đất nước vẫn còn nghèo, có những nơi Mẹ VN Anh hùng, những bà mẹ Liệt sỹ, những gia đình có công với CM vẫn chưa có một mái nhà được gọi là tử tế, hay một chỗ tạm gọi là nhà để chui ra chui vào che nắng che mưa.

Cấp sai thì thu hồi lại, đó là việc đương nhiên. Nhưng tiền ông lấy ở đâu ra tiền nhiều cứ như vỏ hến, vỏ sò vậy? vụ việc liên quan đến ông quan tham này chẳng khác nào “Giọt nước làm tràn Ly”và “Ly nước niềm tin” đang cạn dần đến đáy trong con mắt người nông dân lao động nghèo khổ “Cơm chưa đủ ăn, áo không đủ mặc” bởi sự bất công chẳng khác gì tội ác của những kẻ được gọi là quan tham đúng là “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra” đem so sánh với “khối tài sản khổng lồ” của các công bộc của dân với “Hàng chục, hàng trăm ngàn tỷ đồng đồng” (họ) những ông “quan tham” đã và đang vi phạm nghiêm trọng luật pháp, vi phạm đạo đức của người Cộng sản, 19 điều cấm Đảng viên không được làm, gây phản cảm và tạo dư luận xấu trong lúc cả nước đang “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà chính ra (họ) là những Đảng viên phải người đầu tầu gương mẫu nhưng đáng tiếc họ đã và đang làm những điều ngược lại. Các (quan tham) từ lâu đã gây ra quá nhiều bức xúc, quá nhiều tổn hại cho đất nước, mà tổn hại lớn nhất, chính là lòng tin của người dân đối với Đảng, với cả chế độ này đang mất dần.

Người tham nhũng lại được giao trọng trách chống tham nhũng, cứ như một chuyện lạ (đau lòng) đang có thật ở VN “thật giả, vàng thau đang lẫn lộn” khi một quan chức được cho là thanh liêm, được ví như “Bao công” lại vơ vét của cải của Nhân dân thì lòng tin của Nhân dân sẽ đi về đâu trong cuộc chiến chống tham nhũng đang vào thời điểm gay go và quyết liệt này, nếu không muốn nói “Đang bị lung lay” và niềm tin ở đâu người ta có quyền đặt câu hỏi: Sẽ Có bao nhiêu ông quan thanh liêm khác đang khoác vỏ bọc liêm khiết như kiểu ông Cựu Tổng thanh tra Chính phủ? và sẽ có bao nhiêu ông quan khác tại vị, vẫn đang moi tiền của Nhà nước, cướp cạn của Nhân dân vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, để rao giảng đạo lý và có bao nhiêu tiền của Nhà nước, của Nhân dân đã và đang chảy vào túi của các ông quan tham vẫn còn ẩn mình trong “Bóng tối”? và bao giờ những kẻ đó (quan tham) đó được lôi ra ánh sáng để lấy lại niềm tin cho Nhân dân? Câu hỏi này rất dễ nhưng cũng rất khó để dành cho người có trách nhiệm của chế độ này.

Điều người dân hoang mang nữa, không chỉ là những khối tài sản kếch xù cứ như ở “Trên trời rơi xuống” mà các ông quan tham có được. Hoang mang là đã có lúc, các ông quan tham với cương vị người đứng đầu các cơ quan Đảng và nhà nước đã có những tuyên bố mạnh mẽ, đương đầu với quốc nạn tham nhũng. Người ta vẫn tin (các ông) là những người thanh liêm, có trách nhiệm với Tổ quốc, trước Nhân dân, dám nói, dám làm những điều đó là thật. Thế nhưng hỡi ôi "Tay các ông ăn cắp, miệng các ông la làng" nhưng lúc nào các ông cũng hùng hồn đại loại: "Đấu tranh chống tham những, tiêu cực rất gian nan, khó khăn nên chúng ta phải có bản lĩnh, dám đương đầu và chấp nhận để đấu tranh. Nếu đấu tranh mà giải quyết được tình trạng tiêu cực thì đó là có lợi cho cái chung, đất nước đang cần, nhân dân đang mong". (Lời của ông Cựu tổng thanh tra chính phủ) Ôi chao người ta ngao ngán một thực tế rằng, những gì các ông nói trái ngược hẳn với những gì các ông làm. Thậm chí các quan làm “Như Mèo mửa mà nói cứ như Rồng leo, Phượng múa” Thế nên quá tức giận, người dân có thể gọi những kẻ như các ông là các quan tham, là những con “Sâu Mọt” đục khoét tài sản của Nhà nước và của Nhân dân thì cũng không có gì là quá đáng. “Một con sâu đã làm rầu nồi canh, trăm nghìn con sâu” đã làm bẩn cả nồi canh.

Một sự thật rõ ràng đang cần được giải đáp và các biện pháp Xử lý kiên quyết và đồng bộ từ trên xuống dưới không có vùng cấm. Một thông điệp mạnh mẽ được đưa ra lúc này là “phải loại bỏ những con sâu đang làm rầu nồi canh” để làm trong sạch bộ máy Chính quyền. Có làm được như vậy mới thu lại được niềm tin của Nhân dân đã từng một thời theo Đảng đi làm CM. Cách mạng là của Nhân dân và Đảng ta hãy vì Nhân dân và cả chế độ này làm một cuộc CM chống tham nhũng đến cùng (dù có đau đớn).

Ngày 27 tháng 11 năm 2014

Khanh Kim

"TỌA ĐÀM VỀ NGƯỜI BẢO VỆ NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM" VÀ...

Trelangblogspotcom: "TỌA ĐÀM VỀ NGƯỜI BẢO VỆ NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM" VÀ...:

LâmTrực@

Ngày hôm qua, trên mạng xuất hiện một số bài về buổi tọa đàm "Cơ chế của LHQ về bảo vệ người bảo vệ Nhân quyền" diễn ra lúc 20h40 ngày 26 tháng 11 năm 2014 tại nhà thờ Thái Hà. Cũng như sự ra mắt của Hội nhà văn độc lập VN, hay Hội nhà báo độc lập VN, buổi tọa đàm này cũng không thu hút được được sự chú ý của dân chúng. Tin tức về buổi tọa đàm này có vẻ không được cộng đồng mạng đón nhận, ngoài trừ các trang của RFA, BBC, VOA, Bô sít, Quechoa, và Tễu.

Ta cùng bàn về vài điểm sau đây:

1. Họ có phải người bảo vệ nhân quyền không?

Theo như lời ông TS Nguyễn Quang A, người cầm đầu buổi tọa đàm, "số người dự cuộc tọa đàm sáng nay là trên 70 người, trong đó có một đại diện của khối Liên hiệp châu Âu, bảy đại diện từ các đại sứ quán của Hoa Kỳ, Anh quốc, Úc và nhiều nước khác".

Một người bạn đề nghị giấu tên có mặt trong buổi "tọa đàm" đó cho biết, ngoài thành phần trên, buổi tụ tập này còn có sự tham gia của các cá nhân và "băng nhóm" có quá trình chống phá nhà nước, và đều tự xưng là các "hội", "mạng", hay "câu lạc bộ". Có thể kể đến Hội Anh em Dân chủ, Hội phụ nữ Nhân quyền, Hội bầu bí tương thân, Hội Tù nhân lương tâm, Mạng lưới Blogger 258, NoU Hà Nội, NoU Sài Gòn.v.v..

Có 3 điểm chung nhất là (1) họ tự gọi mình là những "Người bảo vệ nhân quyền"; (2) trong con mắt người dân, họ chỉ là những băng đảng mang dáng dấp của những kẻ lừa lọc, phản loạn, chống nhà nước, và (3) chiểu theo luật pháp Việt Nam, các "băng đảng" này đều là các tổ chức bất hợp pháp.

Loại trừ khách nước ngoài tham dự vì nhiều lý do khác nhau (chủ yếu là vì lợi ích của chính đất nước họ, và muốn sử dụng những sự kiện tương tự như một công cụ gây sức ép với chính phủ Việt Nam), thì danh sách những người tham gia tọa đàm chủ yếu là những kẻ có quá khứ bất hảo, dối trá và thường xuyên có những hoạt động bất tuân pháp luật, gây rối trật tự công cộng. Nhiều người trong số họ đã bị xử lý về các hành vi trộm cắp, môi giới mại dâm, tham ô, biển thủ công quỹ, hoặc đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ chế độ. 
Những người theo dõi khá bất ngờ khi thấy Phạm Lê Vương Các tuyên bố hùng hồn rằng: "Một cơ quan bảo vệ Nhân quyền khi đưa thông tin sai lệch thì không được coi là người bảo vệ nhân quyền".  Điều này là trái ngược hoàn toàn với những gì mà Phạm Lê Vương Các và những thành viên thuộc các băng nhóm trên đã tiến hành bấy lâu nay. 

Với thành phần ấy, người dân nghi ngờ về mục đích của buổi tọa đàm này. Riêng người viết,  hoàn toàn không thể tin đó là những "người bảo vệ nhân quyền". Ngược lại, họ là những kẻ phá hoại nhân quyền ở Việt Nam. 

Nhân quyền gì khi mà chính họ thường xuyên kích động người dân biểu tình, gây bất ổn xã hội, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và quyền được nghỉ ngơi của người dân?

Nhân quyền gì khi mà chính họ lại thường xuyên cổ súy cho những hành vi bạo lực xã hội, mà vụ Đặng Ngọc Viết (Một tên giết người hàng loạt) ở Thái Bình là một ví dụ điển hình.

Nhân quyền kiểu gì mà họ thường xuyên có những bài viết xuyên tạc sự thật, vu cáo, bôi nhọ danh dự của người khác?

Nhân quyền kiểu gì mà họ thường xuyên lợi dụng danh nghĩa của các tổ chức xã hội dân sự để lập quỹ kiếm lời và biển thủ tiền đóng góp của những người dân lương thiện, hoặc cổ vũ cho những hành vi trốn thuế kiểu như Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Hải?

Nhân quyền kiểu gì mà họ chỉ biết bênh vực những kẻ táng tận lương tâm, buôn thần bán thánh, môi giới mại dâm, "lấy lỗ làm lãi", và cầu cho Trung Quốc đánh Việt Nam như Bùi Thị Minh Hằng?

Và nhân quyền kiểu gì mà suốt ngày dựng chuyện xuyên tạc, người này tuyệt thực, người kia mất tay, đả phá, công kích nhà nước?

Thành phần ấy không thể là những "người bảo vệ nhân quyền".

2. Mục đích của buổi tọa đàm

Theo như TS Nguyễn Quang A, mục tiêu cuộc tọa đàm thực chất là để giới thiệu cho công chúng Việt Nam, những người trong bộ máy công quyền hiểu rõ những người bảo vệ nhân quyền là ai, có những quyền gì và nghĩa vụ của nhà nước là ra sao. Và rằng, nhằm "phổ biến và giám sát" quá trình thực thi những khuyến nghị trong kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về Nhân quyền (UPR) hồi tháng Sáu.

Tuyên bố của ông Quang A mỹ miều, nhưng người dân không khó để nhận ra mục đích chính của nó. Và cũng thật nực cười khi nhưng băng nhóm này tự cho mình có một "sứ mạng cao cả" là phổ biến và giám sát" quá trình thực thi những khuyến nghị trong kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về Nhân quyền.

Thật không quá lời khi nói rằng mục đích của họ không phải là "nhằm "phổ biến và giám sát" quá trình thực thi những khuyến nghị trong kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về Nhân quyền (UPR) hồi tháng Sáu" như ông Quang A nói, bởi những người tham dự, tham luận, tham gia đều không có kiến thức tối thiểu, và hoàn toàn không có tư cách để bàn về điều đó.

Việc tụ tập ở nhà thờ Thái Hà có những mục đích chính sau:

Từng bước công khai hóa, tiến tới hợp pháp hóa các tổ chức mang danh "xã hội dân sự", dưới sức ép của dư luận quốc tế và trong nước. 

Một người bạn tham gia nhóm NonU FC đã thông báo rằng, ông Nguyễn Quang A, trong vụ việc này đã tỏ ra khá nhanh nhạy nhằm giữ phần "Thủ lĩnh" cho các "tổ chức xã hội dân sự", tránh hiện tượng xung đột kinh tế và vai trò ảnh hưởng như Phạm Chí Dũng và Ngô Nhật Đăng. Mặt khác, qua tọa đàm này, ông muốn các tổ chức quốc tế và khách mời nước ngoài ủng hộ mình bằng kênh ngoại giao, gâp sức ép tới chính quyền, đòi sửa Hiến pháp và các luật có liên quan. Điều này thể hiện rất rõ khi ông Quang A nói: "Khi đã hiểu ra thì người ta có thể sửa đổi các quy định pháp luật để những hoạt động như vậy không còn gặp những trở ngại như ngày hôm nay".

- Thông qua buổi tọa đàm để liên kết, thống nhất phương thức hoạt động trong tương lai, ngõ hầu khắc phục tình trạng "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược", tranh chấp ảnh hưởng và tài chính như hiện nay. 

Ông Quang A là người có học, và ông không khó để nhận ra rằng, những băng nhóm mang danh "xã hội dân sự" thời gian qua đã có những xung đột về ảnh hưởng và lợi ích. Đã có những cuộc thanh trừng, loại bỏ, và dự báo xung đột còn tiếp tục diễn ra. Điển hình nhất là vụ "NonU FC" và vụ "Hội nhà báo độc lập Việt Nam". Tất nhiên, với việc thống nhất này, vai trò điều hành sẽ phải là Nguyễn Quang A.


Cùng chung nhận định này, bạn Nhạn Biển có nhận định chính xác, rằng: "Nhưng mục đích của Ban tổ chức sâu xa hơn thế. Diễn đàn Xã hội Dân sự muốn thâu tóm toàn bộ dân đấu tranh của Việt Nam đi theo lộ trình mà ông Quang A đàm phán cùng các đại diện của chính quyền các nước thuộc phe liên minh của Mỹ điều phối. Họ đều đang kỳ vọng một kịch bản giống Mùa xuân Ả Rập, Ucraina và Hongkong lại diễn ra ở Việt Nam".


Hành động của Quang A, không nói nhưng ai cũng hiểu.

- Kêu gọi sự ủng hộ quốc tế về kinh tài, và sự bảo trợ của các nước khác.

Chứng kiến những gì diễn ra, người ta liên tưởng tới một phương thức "bố cáo thành lập" một cái gì đó, và với những phát biểu cùng với sự góp mặt của những nhà "tài trợ", ai cũng sẽ hiểu rằng, việc tụ tập lần này có cả mục đích tìm nguồn tài chính. 


Bạn Nhạn Biển đã nhanh chóng nhận ra mục đích thật là "để khoe mẽ bản thân với các đại sứ quán, nhằm cố ngửa tay xin tiền và xin bảo trợ từ nước ngoài. Đại diện của Đại sứ quán Đức đã nhanh chóng ngửi thấy mùi xin xỏ nên đã nhấn mạnh câu nói: "Quan trọng là mỗi người dân phải ý thức được về nhân quyền và tìm cách bảo vệ mình, chứ ngoại giao chỉ là biện pháp bên ngoài". Thật chẳng khác nào nói là "Các ông tự lo cho bản thân đi, chúng tôi không giúp gì được đâu". 


- Thăm dò dư luận và phản ứng của chính quyền. 

Điều này có thể thấy rõ qua chiêu thức: "Mời để mà mời" của ông Quang A. Ông biết rõ, ông mời chính quyền và công an tới dự, nhưng ông biết rõ họ sẽ không bao giờ hạ mình ngồi chung với các ông cả. Trên hết, nó liên quan đến việc tụ tập động người, có thể gây mất ổn định an ninh trật tự, như lời ông Dương Văn Cừ nói với ông Nguyễn Quang A. Sau nữa, chiêu của ông Quang A cũng không thể qua được con mắt của công an, khi họ hiểu rằng, họ đến đó chính là hành vi công nhận việc tụ tập đông người, và công nhận những hội nhóm, băng đảng bất hợp pháp kia. Ấy là chưa kể đến việc, ông và đồng đảng đã tính toán, bố trí người gây sự rồi quay phim chụp ảnh để tung lên mạng vu khống công an như thường thấy.


- Nói xấu nhà nước. Đây cũng là một mục đích, tạo điều kiện cho các tổ chức quốc tế và cho một số nước gây sức ép ngoại giao, nhằm thay đổi thể chế này.


Thông qua các tham luận, các cuộc phỏng vấn để nói xấu chế độ như thường thấy. Chính ông TS Nguyễn Quang A đã phát biểu với giọng điệu đểu giả: "Những lời nói của Thủ tướng trong đầu năm và suốt thời gian vừa qua thì có nhiều điểm nghe rất hay. Nếu làm được những gì đã nói thì rất tốt. Nhưng tôi vẫn chưa thấy có chuyển động có ý nghĩa gì về mặt nhân quyền cả. Trước phiên kiểm điểm họ mềm dẻo đi một chút, và sau đó thì đâu lại hoàn đấy. Vừa qua chúng ta chứng kiến việc bắt giữ ông Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Ngay cả Điếu Cày và Cù Huy Hà Vũ có được thả cũng bị đẩy sang Mỹ. Bên cạnh đó, còn các vụ mới đây như phiên xử phúc thẩm các nông dân Dương Nội và hành hung ông Dương Minh Đức và nhiều người khác. Tôi thấy rằng lời nói hay nhưng không đi đôi với việc làm, và dường như tình hình nhân quyền sau phiên UPR lại tồi đi". Có lẽ, xấu hay tốt thì đã có những nhận xét khách quan từ chính người dân lương thiện và từ UB Nhân quyền liên hợp quốc, chứ không cần đến những người như ông Quang A nhận xét. Phát biểu của ông làm người ta nhận thấy ông "chỉ có một con mắt" làm sự việc méo mó tới thảm hại.


3. Vì sao lại núp bóng nhà thờ Thái Hà?


Những người tỉnh táo đã có những nhận xét về hoạt động của những người tự nhận là "đấu tranh vì dân chủ", các "băng nhóm lư manh chính trị" núp dưới danh nghĩa "xã hội dân sự" gần đây thường gắn liền với nhà thờ. 


Lý do đơn giản nhất, ai cũng thấy là nhà nước Việt Nam và cả người dân nữa, đã quá tôn trọng tự do tôn giáo, đặc biệt là Thiên chúa giáo. Điều này khiến cho Nhà thờ đang dần trở thành một thế lực khó quản lý, bất tuân luật pháp, coi thường dân tộc. Và những vụ việc gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật, hành hung người thi hành công vụ của họ là nỗi ám ảnh của người dân bởi tính hung bạo. Sự việc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi có những vị chủ chăn đứng sau cổ súy, ủng hộ.


Chúng ta, những con dân nước Việt sẽ không lạ khi có người hỏi rằng, có cái gọi là "dân chủ thiên chúa" hay không? Và đã từ bao giờ, nhà thờ trở thành nơi dung túng bao che cho những kẻ lưu manh, đĩ điếm cùng đám thảo khấu chính trị?


Biết rõ điều này, Nguyễn Quang A đã tiếp bước Phạm Chí Dũng cho ra mắt "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" tại nhà thờ dòng chúa cứu thế TP HCM, và nay, nhen nhóm các băng đảng núp bóng "xã hội dân sự" lại được tổ chức "ra mắt" quan thầy tại nhà thờ của dòng chúa cứu thế tại Hà Nội. 


Sự kiện được tổ chức nơi đây, tất nhiên chỉ là sự lợi dụng lẫn nhau giữa nhà thờ và đám Nguyễn Quang A. Phía nhà thờ sẽ nói ở entry sau, nhưng phía Nguyễn Quang A thì được hưởng sự "an toàn" trong bóng của những chiếc áo choàng đen, và khuếch trương được thanh thế, củng cố được vai trò "thủ lĩnh" trong tương lai.


Tất nhiên, người dân đủ thông minh để nhận ra điều này.

ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI ĐANG BỊ HẠ NHỤC TẠI MỸ

Trelangblogspotcom: ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI ĐANG BỊ HẠ NHỤC TẠI MỸ:
Không ai ngạc nhiên khi Điếu Cày, sau khi được xuất khẩu sang Mỹ bị ghẻ lạnh, nghi hoặc, thậm chí bị đe dọa bởi cộng đồng những người chống cộng cực đoan tại đây.

Ngay khi tới Mỹ, những tưởng màn đón tiếp ồn ĩ từ cộng đồng người Việt sẽ hứa hẹn cho một tương lai khá khẩm hơn đối với Điếu Cày. Ấy thế nhưng, niềm vui chưa tày gang, ngay tại phi trường LA, Điếu Cày đã buộc phải lựa chọn cờ đỏ hay cờ vàng ba sọc đỏ (người Việt Nam gọi đó là cờ ba que) của chế độ VNCH trong dĩ vãng để minh định con đường của mình. 

1. Lươn lẹo


Một lần nữa, những người quan tâm lại chứng kiến sự gian manh, xảo trá của con người này khi ứng xử với hành động trao cờ của một người tham dự bằng động tác ngó lơ và gạt lá cờ sang một bên như không có gì. Từ đây, Điếu Cày trở thành tâm điểm của những những lời miệt thị, nghi kỵ về quan điểm chính trị của cộng đồng. Đặc biệt là những lời chỉ trích, phỉ báng từ những người có tư tưởng chống cộng cực đoan.

Thật ngạc nhiên, sự phỉ báng Điếu Cày không đến từ những người Việt trong nước, mà lại đến từ xứ sở mà trước đó, anh ta tôn thờ. Hành động của họ, quyết liệt tới mức, Điếu Cày không thể được yên, và buộc phải có buổi "điều trần" để giải thích cho hành động của mình.

Tại buổi "điều trần", một lần nữa, anh ta lộ rõ là kẻ lươn lẹo khi tuyên bố, anh ta chỉ chấp nhận lá cờ nào mà cả người dân trong nước lẫn nước ngoài chấp nhận. Dĩ nhiên, lời tuyên bố này không làm hài lòng những người chống cộng giả hiệu (lừa đảo chống cộng để kiếm tiền của người Việt trên đất Mỹ) và cả những người chống cộng cực đoan. Đã có nhiều bài viết, dày đặc trên các trang mạng là những lời xỉ vả, kêu gọi tẩy chay Điếu Cày. 

Hơn ai hết, Điếu Cày hiểu rõ, mạng sống, sự sinh tồn của mình đang bị đe dọa, và rằng không như anh ta nghĩ, khác với buổi ban đầu đến Mỹ, anh ta sẽ không thể có chỗ đứng trong cộng đồng và trở nên cô độc, lạc lõng. Chính vì điều này, chúng ta không hề ngạc nhiên khi thấy Điếu Cày buộc phải tham dự cái gọi là "lễ chào cờ VNCH" tại Washington DC với chiếc khăn làm biểu tượng cho cờ ba que quàng trên cổ. 

Tất nhiên, buổi chào cờ và chụp ảnh này là một sự sắp đặt có chủ ý, và người đạo diễn cũng không bỏ lỡ cơ hội này để kéo Điếu Cày về hẳn phe của mình. Hình ảnh người phụ nữ già có tên Kim Oanh trực tiếp quàng khăn lên cổ Điếu Cày một cách ân cần làm cho người ta liên tưởng tới một sự khống chế, cắt đường về của đối tượng.

Có người đã hỏi, vì sao Điếu Cày không quàng hẳn một chiếc cờ ba que mà lại là chiếc khăn mang tính biểu tượng?

Câu trả lời vẫn là sự lươn lẹo của anh ta và nhóm người ủng hộ. (1) Chọn lá cờ, Điếu Cày sẽ vĩnh viễn trở thành kẻ phản bội đất nước và con đường trở về quê hương coi như chấm hết. (2) Trong khi đó, chọn chiếc khăn biểu tượng, anh ta sẽ phần nào làm hài lòng những người chống cộng cực đoan, và có thể xóa bỏ nghi kỵ trong cộng đồng người Việt tại đây, nhất là với những người nhẹ dạ cả tin. Mặt khác, anh ta vẫn có thể nói với bạn bè trong nước rằng, đó chỉ là một chiếc khăn ấm chứ đâu phải lá cờ (?!). 

Quả là một sự lươn lẹo đến khó tin. 

2. Hậu quả

Ông Trần Nhật Phong, một nhà báo tự do từ Quận Cam, California, Hoa Kỳ, trong một bài viết có tựa "Điếu Cày và phép thử cờ vàng" đăng trên BBC đã phân tích rằng, Điếu Cày đã buộc phải lựa chọn cờ ba que, vì lá cờ này chính là phép thử quan điểm chính trị, và lựa chọn lá cờ nào sẽ quyết định đến khả năng tồn tại của anh ta trên đất Mỹ.


Giải thích cho hành động khống chế Điếu Cày, ông Phong cho rằng, "do các yếu tố từ quá khứ chiến tranh, từ những trò "chống cộng" giả hiệu để gạ gẫm tiền bạc, cho đến những bất đồng quan điểm giữa các thành phần trong cộng đồng", và "sự cực đoan của một số người, luôn nhân danh lá cờ vàng ba sọc đỏ, hay nhân danh VNCH, nhân danh "đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" để áp đặt những quan điểm của họ lên người khác, và nếu ai đó có ý kiến khác biệt sẽ bị qui chụp "Việt gian", "tay sai Việt cộng" hay "làm lợi cho Cộng sản. Và kết quả sẽ là những cuộc biểu tình mang tính "áp đảo", tẩy chay, đôi khi còn tệ hại hơn như các trường hợp đã bị sát hại ở thập niên 80 và đầu thập niên 90". 


Với các người quan tâm, thì Điếu Cày đã thực sự thất bại (ít nhất là để sinh tồn) kể từ khi anh ta phát biểu tại Washington DC, rằng "nhập gia tùy tục", và chấp nhận quàng lên cổ một chiếc khăn biểu tượng cho cờ ba que. 


Không ít người cho rằng, những người chống cộng cực đoan đang sỉ nhục Điếu Cày, bởi hình ảnh Điếu Cày ngồi yên để một phụ nữ thòng chiếc khăn vào cổ rồi cuốn lại, đã bác bỏ những hành động và phát ngôn trước đó của anh ta.


Có lẽ, lúc này đây, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày đã thấm thía rằng, không đâu bằng quê hương, và không có nơi đâu anh ta lại nhận được sự tôn trọng như ở Việt Nam. Và có lẽ, trong tâm khảm mình, Điếu Cày cũng không thể ngờ được rằng, ngay tại miền đất mà anh ta hằng ngưỡng mộ, người ta lại có thể hạ nhục anh ta bằng lối hành xử phi dân chủ của những kẻ luôn mồm đòi dân chủ đến vậy.

Và đây là những nhận xét của một người có tên Hà Lu trên trang CXN: "Anh Hải vẫn chỉ nói chung chung nghe qua tưởng hợp lý, nếu suy xét kỹ lại có ý như moi tiền đồng bào hải ngoại bằng những câu: “Hải ngoại qua đấu tranh, kết hợp với anh em dân chủ trong nước. Trong ngoài liên kết hỗ trợ đoàn kết. Ủng hộ tiền tài, quyên góp từ thiện. Mở rộng Blog". Và đây là gáo nước lạnh cho Điếu Cày: "Theo tôi anh Điếu Cày là cái thá gì? Trình độ hiểu biết học vấn có bấy nhiêu thôi sao cứ ép anh ta vào hàng ngũ người quốc gia chống cộng và mang cờ vàng? Dùng chữ nhập gia tùy tục nó chối tỷ quá cho cái gọi là đấu tranh chống cộng sản độc tài".
Câu nói của người Việt, "kẻ gieo gió sẽ phải gặt bão" lại vẫn đúng ngay cả trên đất Mỹ.


Thật đáng đời.

Đáng tiếc, khi nhận ra thì đã quá muộn.

HỒNG LÊ THỌ ĐÃ BỊ BẮT

Trelangblogspotcom: HỒNG LÊ THỌ ĐÃ BỊ BẮT:
Khoai@

Đây là nguyên văn thông tin từ Cổng Thông Tin Bộ Công An:

Thông tin về việc bắt đối tượng

Theo tin tố giác của quần chúng, hồi 10h30’ ngày 29/11/2014, cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang, sau đó ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Hồng Lê Thọ, sinh năm 1949; hộ khẩu thường trú tại số 32 Cửu Long, phường 15, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo cơ quan An ninh điều tra, đối tượng Hồng Lê Thọ đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet có nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân với cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại điều 258 - BLHS nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Hồng Lê Thọ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ban Biên tập
29/11/2014

Được biết Hồng Lê Thọ sinh năm 1949, có hộ khẩu thường trú tại số 32 Cửu Long, phường 15, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Ông Thọ là một Việt Kiều từ Nhật đã hồi hương và là chủ nhân của blog Người Lót Gạch:
Đây là một blog chuyên đăng tải các bài viết xuyên tạc về chế độ chính trị và xã hội ở Việt Nam và chuyên bôi bẩn hình ảnh các nhà lãnh đạo của đất nước, nhằm cung cấp thông tin sai lệch cho cộng đồng, làm giảm uy tín, mất lòng tin của nhân dân với chế độ.